Bạn đang xem bài viết Phương Pháp Viết Discuss Both View Giúp Đạt Điểm Cao được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Eaom.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Trong bài sẽ có các từ khóa như “discuss both” và “give your opinion”.
2. Phân tích 2 quan điểm
Khi viết bạn bắt buộc phải
đề cập đến cả hai quan điểm
. Mỗi quan điểm đi sâu vào phân tích thành một đoạn ở thân bài.
3. Phần Introduction
Phần Introduction
Diễn giải
Ví dụ minh họa
While international car-free days are thought to effectively reduce the level of air pollution, some other people believe there are alternatives that are also effective. I will discuss both of these views in my essay below.
4. Phần body paragraph 1
Trong đoạn này bạn sẽ
bàn luận về quan điểm đầu tiên, người khác đồng ý
.
Ví dụ minh họa
On the one hand, it is true that exhaust fumes from cars are majorly responsible for polluting the air as they contain a relatively high proportion of pollutants such as CO2. By having some days without cars on the road, no harmful smoke will be released into the atmosphere, and this will therefore improve air quality. This policy is extremely effective in big cities around the world. Take Beijing, the city known for its dirty air and its atmosphere covered with smog, for example. Since this car-free policy was strictly enforced, the air quality of the city has greatly improved.
5. Phần body paragraph 2
Trong phần này sẽ
viết về quan điểm
thứ hai
mà bản thân lựa chọn
.
Phần này sẽ
viết đoạn có độ dài khoảng 5 câu
. Đưa ra quan điểm mình đồng ý. Đưa ra các lý do, luận điểm chứng minh tại sao lại chọn quan điểm này và viết một câu tiểu kết đoạn.
Ví dụ minh họa
On the other hand, local governments should encourage the use of public transport like subways because it produces a smaller quantity of pollutants and is less likely to damage the air. Also, the disposal of waste, especially plastic waste that emits toxic fumes if burned carelessly, at landfills should be closely monitored. The final and the most effective way is to use sustainable and environmentally friendly energy sources, for example solar or wind power, to replace fossil fuels in the long term.
6. Phần Conclusion
Phần Conclusion
Phần này sẽ
tóm tắt lại hai quan điểm
và
đưa ra đề xuất theo quan điểm nào
.
Cách viết phần này
khoảng 1 đến 2 câu
. Đưa ra quan điểm của người khác đồng ý và chốt lại quan điểm của bản thân đồng ý.
Ví dụ minh họa
In my view, those measures are all effective in addressing the problem of air pollution, but only to a certain extent. Such a problem needs to be dealt with by different approaches and I always feel that if there is only one way being implemented, it will not be enough.
7. Tham khảo mẫu bài ielts writing task 2 discuss both views chi tiết nhất
Đề tài:
“Some people think that the government is responsible for the rise in obesity in children, while others think it is the fault of their parents. Discuss both sides and give your opinion.”
Tóm tắt nội dung:
Câu hỏi liệu chính phủ hay các bậc cha mẹ phải chịu trách nhiệm về sự gia tăng của trẻ em béo phì thường có những câu trả lời gây tranh cãi. Theo tôi, cả hai bên nên chia sẻ trách nhiệm bằng các biện pháp bình đẳng.
Tương tự như vậy, chính phủ đã không đưa đủ thể dục và thể thao vào chương trình giảng dạy của trường học.
Đồng thời, các bậc cha mẹ cũng phải chịu một phần trách nhiệm về vấn đề sức khỏe của những đứa con thừa cân của mình. Các bậc cha mẹ ngày nay thường quá bận rộn để cung cấp cho con cái của họ thức ăn tự nấu tại nhà và tất yếu chuyển sang thức ăn nhanh cho tiện lợi.
Kết luận, tôi nghĩ rằng cả chính phủ và các bậc cha mẹ đều phải chịu trách nhiệm về số lượng trẻ em béo phì ngày càng gia tăng hiện nay.
Link tải miễn phí
10 Phương Pháp Giúp Con Tập Trung Học Tốt Nhất
Cùng con ngồi vào bàn học
Học cùng bố mẹ cũng là phương pháp dạy trẻ tập trung học bài hiệu quả. Bố mẹ sẽ là người hỗ trợ đắc lực để con làm nhanh và hiểu bài hơn. Nếu trẻ đang tập viết thì có thể nắn tay cho con.
Nếu trẻ đang tập đọc, chỉnh lỗi phát âm hoặc vỗ tay khi trẻ đọc đúng. Khi trẻ đang kém tập trung, bố mẹ có thể vỗ nhẹ tay trẻ tập trung lại. Nhưng tuyệt đối không được quát tháo, đánh mạnh khiến trẻ giật mình, sợ hãi việc học.
Hoạt động thể chấtCùng con ngồi vào bàn học
Hoạt động thể chất có thể giúp trẻ hình thành khả năng loại trừ phiền nhiễu, tăng sự tập trung và theo đuổi mục tiêu cố định. Hoạt động thể chất được đưa vào giờ nghỉ giữa các buổi học sẽ giúp cải thiện hành vi, tăng hiệu suất học tập.
Một số ý tưởng phụ huynh có thể cân nhắc bao gồm nhảy múa (múa ballet, nhảy hiện đại), võ thuật (karate, taekwondo), các môn vợt (cầu lông, bóng bàn), thể thao đồng đội (bóng đá, bóng rổ).
Hoạt động thể chất
Lập kế hoạchHoạt động thể chất
Nhiều người làm việc hiệu quả nhất khi tuân theo lịch trình đã được vạch sẵn và trẻ em cũng vậy. Thói quen lập và tuân theo kế hoạch là một trong những kỹ năng mềm quan trọng giúp con người tập trung tốt hơn, quản lý thời gian hiệu quả.
Việc lập kế hoạch giống với việc tạo danh sách mục tiêu trước giờ học, nhưng ở chế độ mở rộng hơn, có thể là kế hoạch cho một ngày, một tuần hoặc một tháng. Phụ huynh hãy giúp trẻ tạo lịch trình cá nhân theo từng ngày, bao gồm thời gian chơi, thời gian học tập hoặc các công việc khác. Sau đó, cần quan sát và nhắc nhở trẻ tuân theo lịch trình để rèn luyện thành thói quen hữu ích.
Chia nhỏ công việcLập kế hoạch
Từ nhiệm vụ lớn, phụ huynh có thể hướng dẫn con cách chia nhỏ ra thành nhiệm vụ nhỏ hơn để dễ quản lý công việc và giải quyết vấn đề. Công việc lớn đồng nghĩa có nhiều nhiệm vụ, vì vậy trẻ dễ bị sa vào mê cung, không biết nên làm gì trước, làm gì sau, từ đó nảy sinh cảm giác chán nản, dễ mất tập trung.
Ngược lại, nếu từ đầu biết nhận định, chia nhỏ vấn đề và lần lượt giải quyết từng nhiệm vụ, trẻ sẽ hoàn thành công việc nhanh chóng với khả năng tập trung tốt hơn. Phương pháp này không chỉ rèn luyện cho trẻ khả năng tập trung mà còn giúp các em trau dồi kỹ năng nhìn nhận và giải quyết vấn đề lớn hiệu quả.
Để trẻ tự sáng tạo cách học riêngChia nhỏ công việc
Có đôi khi bé có thể tập trung học lâu hơn thời gian bạn quy định, nếu vậy thì hãy tìm hiểu động lực nào giúp bé tập trung trong thời gian lâu như vậy? Bé thích làm bài tập này, bé thích ngồi học ở đây hoặc vì nguyên nhân nào khác? Một số trẻ thích nghe nhạc trong khi đang học. Một số trẻ lại thích vẽ minh họa cho bài học của mình. Phụ huynh nên để trẻ tự tìm ra cách thức sáng tạo khiến trẻ không ngán ngẩm với chuyện học.
Tuy nhiên, người lớn nên quan sát để xác định phương pháp này có thực sự giúp trẻ hứng thú với việc học hay không? Nếu không thấy có hiệu quả hoặc càng làm con mình mất tập trung hơn thì dừng luôn. Từ đó sẽ giúp bạn tìm ra các yếu tố tác động bên ngoài bổ sung vào phương pháp dạy con học tập trung hàng ngày.
Để trẻ tự sáng tạo cách học riêng
Hãy cho con chiếc gối đỡ cổĐể trẻ tự sáng tạo cách học riêng
Với 45 phút học tập trung, bạn hãy cho con chiếc gối đỡ cổ để con có thể ngả đầu ra ghế nghỉ ngơi 5 phút mỗi khi hoàn thành xong bài tập. Con có thể sử dụng gối đỡ cổ để kê cổ, để tựa lưng. Khi có chiếc gối đỡ cổ thì con sẽ thoải mái thư giãn các cơ trong quá trình học. Gối giúp tựa cổ êm ái mềm mại, đỡ lưng êm ái. Đồng thời khi có chiếc gối quàng cổ thì con sẽ ngồi rất là đúng chuẩn, không lo vẹo lưng, gù lưng, cúi quá sát sách vở.
Hãy cho con học dưới ánh đèn vàngHãy cho con chiếc gối đỡ cổ
Bạn có biết rằng màu của ánh điện cũng là phương pháp hay giúp con học tập trung không. Khi cho con học bài, hãy để con học dưới ánh điện vàng. Màu vàng của ánh điện không chỉ tốt cho mắt mà còn giúp bé tập trung học vô cùng hiệu quả. Ánh điện vàng là đèn sợi đốt nên không bị nhấp nháy khiến con mỏi mắt và mỏi mệt khi học bài. Đối với ánh điện vàng, đèn không bị chớp nháy nên mắt bé được bảo vệ đồng thời tạo ra kích thích lên não giúp con học bài tập trung.
Hãy cho con học dưới ánh đèn vàng
Hãy cho con niềm vui sau khi trẻ học xongHoặc là có thể hứa sẽ cho con xem phim hoạt hình con thích sau khi con học xong. Khi trẻ có mục đích để học thì con sẽ học rất là hiệu quả đấy. “Bé đâu có ngại tập trung học học đâu, bé chỉ cần lý do thôi”. Hãy kích thích trẻ học tập trung bằng cách giúp tập trung học đó là tạo ra niềm vui cho con sau khi con học xong. Cách này được xem là rất hiệu quả và được nhiều người áp dụng đấy.
Nói với con rằng con chỉ cần học 45 phút thôiKhi có một dấu mốc thời gian cụ thể, con sẽ biết được thời gian mình sẽ phải học và tập trung hết sức để hoàn thành những bài tập được giao. Đừng để trẻ lan man trong những bài học đến mức cả tối không xong chỉ vì không đặt ra mục tiêu cho trẻ. Bạn biết sao không, bởi trẻ sẽ nghĩ rằng dù mình học xong thì cũng đâu có làm gì đâu. Thời gian còn nhiều mà, vậy là não bộ sẽ mặc định chẳng cần tập trung, từ đó mà trẻ sẽ suy nghĩ linh tinh về những thứ trẻ thich trong lúc học.
Hãy để cho con chiếc đồng hồ để bàn bên cạnh, nếu con chưa biết xem giờ thì bạn có thể nói với con rằng, con hãy nhìn vào chiếc kim này, khi nào nó dừng ở số bao nhiêu đó thì con sẽ được phép kết thúc bài học của mình. Khi đó bé sẽ hào hứng làm bài tập lắm đấy. Cách giúp bé tập trung học này còn rèn luyện cho bé phản xạ nhanh, từ đó khi làm bài thi trên lớp, chẳng hạn như một bài thi 45 phút chẳng hạn, con sẽ hoàn thành rất là nhanh đấy.
Tạo cho con không gian học tập yên tĩnhNói với con rằng con chỉ cần học 45 phút thôi
Nguyên nhân xấu xa khiến cho con học không tập trung, xao nhãng khi học bài đó là do tiếng ồn từ bên ngoài:
Nếu nhà bạn ở gần mặt đường, có nhiều xe cộ qua lại.
Nếu bạn thường xem tivi và bật âm thanh lớn và con học vẫn nghe thấy.
Nếu môi trường con học thường xuyên có tiếng nhạc lớn, văn nghệ xã phường
Nếu tiếng ồn phát ra trong chính ngôi nhà chẳng hạn như tiếng tivi mà bậc cha mẹ đang xem thì có thể vặn nhỏ lại. Tuy nhiên nếu là tiếng ồn xe cộ đường phố, tiếng ồn từ nhà hàng xóm, từ những cuộc liên hoan văn nghệ xã phường hoặc nhiều nguồn phát sinh khác thì bạn cần phải tìm cách để để triệt tiêu, giảm thiểu âm thanh đó đi.
Cách hiệu quả nhất bạn có thể áp dụng đó là sử dụng nút bịt tai chống ồn giúp con tập trung học bài. Nút bịt tai chống ồn sẽ giúp con tập trung học bài, không con bị những âm thanh bên ngoài tác động, làm ảnh hưởng đến chất lượng của việc học nữa.
Đăng bởi: Văn Sáng Lâm
Từ khoá: 10 phương pháp giúp con tập trung học tốt nhất
Các Phương Thức Biểu Đạt Trong Văn Bản Tổng Hợp Các Phương Thức Biểu Đạt
Các phương thức biểu đạt
Chính vì vậy, chúng tôi muốn giới thiệu tài liệu tổng hợp các phương thức biểu đạt trong văn bản. Hy vọng có thể giúp ích cho các bạn học sinh.
– Ví dụ: Con Rồng cháu Tiên, Dế Mèn phiêu lưu ký (Tô Hoài), Đêm nay Bác không ngủ (Minh Huệ)…
– Phương thức biểu đạt là cách mà người viết, người nói truyền tải những thông điệp đến với người đọc, người nghe nhằm thể hiện những tâm tư, những suy nghĩ, tình cảm của chính người nói, người viết.
– Có 6 phương thức biểu đạt chính: tự sự, miêu tả, biểu cảm, nghị luận, thuyết minh, hành chính công vụ.
STT
Kiểu văn bản, phương thức biểu đạt
Mục đích giao tiếp
Ví dụ
1
Tự sự
Trình bày diễn biến sự việc
Con Rồng cháu Tiên, Bánh chưng bánh giầy, Sơn Tinh Thủy Tinh…
2
Miêu tả
Tái hiện trạng thái sự vật, con người
Tả một người thân mà em yêu quý, tả một loài hoa mà em yêu thích…
3
Biểu cảm
Bày tỏ tình cảm, cảm xúc
Ca dao, dân ca, thơ tình…
4
Nghị luận
Thành ngữ, Tục ngữ, Tuyên ngôn độc lập…
5
Thuyết minh
Giới thiệu đặc điểm, tính chất, phương pháp
Thuyết minh về chiếc nón lá, thuyết minh về con trâu…
6
Hành chính – công vụ
Trình bày ý muốn, quyết định nào đó, thể hiện quyền hạn, trách nhiệm giữa người và người
Đơn xin việc, Quyết định kỷ luật, Báo cáo kết quả học tập…
– Là trình bày một chuỗi các sự việc, sự việc này dẫn đến sự việc kia, cuối cùng dẫn đến một kết thúc, một ý nghĩa.
– Ví dụ: Con Rồng cháu Tiên, Bánh chưng bánh giầy, Sơn Tinh Thủy Tinh…
– Là loại văn nhằm giúp người đọc, người nghe hình dung những đặc điểm, tính chất nổi bật của một sự vật, sự việc, con người, phong cảnh… làm cho những cái đó hiện lên trước mắt người đọc, người nghe.
– Ví dụ: Tả một người thân mà em yêu quý, tả một loài hoa mà em yêu thích…
– Văn biểu cảm là văn bản viết ra nhằm biểu đạt tình cảm, cảm xúc, sự đánh giá của con người đối với thế giới xung quanh và khêu gợi lòng đồng cảm nơi người đọc.
– Văn biểu cảm còn gọi là văn trữ tình, bao gồm các thể loại văn học như thơ trữ tình, ca dao trữ tình, tùy bút…
– Tình cảm trong văn biểu cảm thường là những tình cảm đẹp, thấm nhuần tư tưởng nhân văn.
– Ngoài cách biểu cảm trực tiếp qua tiếng kêu, lời than… văn biểu cảm còn sử dụng các bộ lộ gián tiếp thông qua biện pháp tự sự, miêu tả để khêu gợi tình cảm.
– Ví dụ: Cảm nghĩ về người mẹ thân yêu, Cảm nghĩ về cuốn sách em yêu thích, Cảm nghĩ khi về một loài cây em yêu thích, Cảm nghĩ về ngày Tết cổ truyền quê em…
– Nghị luận là xác lập cho người đọc, người nghe một tư tưởng, quan điểm nào đó.
– Văn nghị luận có luận điểm, luận cứ rõ ràng, chính xác và lập luận thuyết phục.
– Ví dụ: Đức tính giản dị của Bác Hồ (Phạm Văn Đồng), Tinh thần yêu nước của nhân dân ta (Hồ Chí Minh)…
– Văn bản thuyết minh là kiểu văn bản thông dụng trong mọi lĩnh vực đời sống nhằm cung cấp tri thức (kiến thức) về đặc điểm, tính chất, nguyên nhân… của các hiện tượng và các sự vật trong tự nhiên xã hội bằng phương thức trình bày, giới thiệu, giải thích.
– Tri thức trong văn bản thuyết minh đòi hỏi khách quan, xác thực và hữu ích cho con người.
– Văn bản thuyết minh cần được trình bày chính xác, rõ ràng và chặt chẽ.
– Ví dụ: Thuyết minh về chiếc áo dài, Thuyết minh về con trâu, Thuyết minh về nón lá…
– Là loại văn bản dùng để truyền đạt những nội dung và yêu cầu nào đó từ cấp trên xuống hoặc bày tỏ những ý kiến, nguyện vọng của cá nhân hay tập thể tới các cơ quan và người có quyền hạn để giải quyết.
– Được trình bày theo một số mục nhất định:
Quốc hiệu tiêu ngữ
Địa điểm, ngày tháng làm văn bản
Họ tên, chức vụ của người nhận hay cơ quan nhận văn bản
Họ tên, chức vụ của người gửi hay tên cơ quan, tập thể gửi văn bản
Nội dung thông báo, đề nghị, báo cáo
Chữ ký, họ tên người gửi văn bản
– Loại văn bản thường xuất hiện phương thức biểu đạt hành chính – công vụ: Các nghị định của nhà nước, thông tư được ban hành, văn bản báo cáo trong các công ty, các hợp đồng thuê, mua bán, sở hữu…
Các yếu tố quan trọng trong một văn bản tự sự:
– Nhân vật
– Cốt truyện, sự kiện.
– Trình tự kể: theo thời gian, không gian, tâm tưởng, kết hợp thời gian, không gian…
– Phương thức trần thuật (ngôi kể)
– Sử dụng nhiều động từ, tính từ, các biện pháp tu từ.
– Thường có những câu văn diễn tả hình dáng bên ngoài, hay thế giới nội tâm của con người; hoặc tái hiện lại cảnh vật, đặc điểm sự vật.
– Có nhiều từ ngữ thể hiện cảm xúc, thái độ của người viết hoặc của nhân vật trữ tình.
– Mang đậm dấu ấn chủ quan của người viết.
– Ngôn ngữ sáng rõ, cụ thể, trong sáng, câu văn gãy gọn, có thể sử dụng các biện pháp tu từ (so sánh, liệt kê…)
– Bao gồm luận điểm, lí lẽ và dẫn chứng
– Bố cục chặt chẽ, lập luận thuyết phục
Một số mục bắt buộc phải có:
Quốc hiệu tiêu ngữ
Địa điểm, ngày tháng làm văn bản
Họ tên, chức vụ của người nhận hay cơ quan nhận văn bản
Họ tên, chức vụ của người gửi hay tên cơ quan, tập thể gửi văn bản
Nội dung thông báo, đề nghị, báo cáo
Chữ ký, họ tên người gửi văn bản
Bước 1: Đọc kĩ văn bản cần xác định.
Bước 2: Xác định thể loại của văn bản.
Bước 3: Tìm các dấu hiệu nhận biết điển hình của các phương thức biểu đạt.
Bước 4. Kết luận phương thức biểu đạt.
Chú ý: Trong thực tế, rất nhiều văn bản sử dụng kết hợp các phương thức biểu đạt. Khi đó, người đọc cần chú ý để tránh nhầm lẫn trong việc xác định phương thức biểu đạt chính.
Câu 1. Cho biết các tên văn bản, đề bài sau thuộc kiểu văn bản và phương thức biểu đạt nào?
1. Đơn xin nghỉ học
2. Bánh chưng bánh giầy
3. Tả cô giáo mà em yêu quý
4. Thuyết minh về chiếc bút bi
5. Cảm nhận của em về bài thơ Đêm nay Bác không ngủ (Minh Huệ)
6. Phong cách Hồ Chí Minh (Lê Anh Trà)
Gợi ý:
1. Hành chính – công vụ
2. Tự sự
3. Miêu tả
4. Thuyết minh
5. Biểu cảm
6. Nghị luận
Câu 2. Cho các tình huống giao tiếp sau, hãy lựa chọn kiểu phương thức biểu đạt phù hợp:
1. Tường thuật lại diễn biến của hội thi học sinh thanh lịch.
2. Giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của trường.
3. Bày tỏ lòng yêu mến với một ca sĩ nổi tiếng.
4. Đồng tình với ý kiến bảo vệ môi trường là nói không với rác thải nhựa.
5. Tả hình ảnh hoàng hôn trên biển.
6. Xin phép được sử dụng nhà thi đấu để tổ chức thi đấu cầu lông.
Gợi ý:
1. Tự sự
2. Thuyết minh
3. Biểu cảm
4. Nghị luận
5. Miêu tả
6. Hành chính – công vụ
Câu 3. Viết một đoạn văn có sử dụng kết hợp các phương thức biểu đạt khác nhau.
Gợi ý:
Những ngày giáp Tết, tôi lại cảm thấy vô cùng sung sướng khi được cùng ông nội dạo chơi quanh chợ hoa. Muôn vàn loài hoa khoe sắc nhưng tôi lại chỉ thích ngắm hoa mai. Những cây mai đều được những đôi bàn tay khéo léo của người thợ làm vườn tạo ra những dáng cây – mỗi dáng có một ý nghĩa riêng. Dù không am hiểu nhưng tôi cảm thấy những dáng cây đó đều rất đẹp. Gốc cây mai to lớn, xù xì được bao bọc bởi một lớp vỏ màu nâu. Những đường gân rắn chắc nổi lên. Các cành cây cũng được uốn lượn theo nhiều dáng khác nhau. Lá cây nhỏ và dài, ở mép của mỗi chiếc lá đều có hình răng cưa. Khi còn non, lá có màu xanh non, mỏng manh. Hoa mai thường mọc thành từng chùm nhỏ. Mỗi nụ hoa có năm cánh. Cánh hoa nhỏ xíu, mềm mại, và rất mỏng manh. Ở chính giữa là những chiếc nhị hoa nhỏ xíu có màu vàng cam. Từng chùm hoa nở rộ như sưởi ấm lòng người giữa tiết trời cuối đông vẫn còn lạnh giá. Hoa mai đã trở thành một thứ hương vị riêng của ngày Tết cổ truyền của Việt Nam. Cũng là món quà tuyệt mĩ mà thiên nhiên dành tặng cho con người. Yêu biết bao nhiêu loài hoa của mùa xuân .
Các phương thức biểu đạt được sử dụng: Tự sự (Kể lại việc dạo chơi hoa), Miêu tả (Cây mai), Biểu cảm (Tình cảm dành cho cây mai).
Gợi ý:
– Biên bản thuộc văn bản hành chính – công vụ.
– Viết biên bản:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BIÊN BẢN HỘI NGHỊ TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM HỌC TẬP MÔN NGỮ VĂN
– Khai mạc: 8 giờ ngày… tháng… năm…
– Thành phần tham dự:
Cô Đỗ Thị Hoài – giáo viên môn Ngữ văn.
Học sinh các lớp của khối 6.
– Chủ trì: …
– Thư ký: Nguyễn Minh Anh (lớp trưởng lớp 6A)
NỘI DUNG HỘI NGHỊ
(1) Cô Hoài khai mạc, nêu yêu cầu và nội dung hội nghị:…
– Mục đích hội nghị: Tìm ra biện pháp học tốt môn ngữ văn. Phấn đấu cuối năm 100% đạt yêu cầu, trong đó có 60% khá, giỏi.
– Nội dung:
Các lớp trưởng sơ kết tình hình học tập môn Ngữ văn trong thời gian qua.
Các bạn học giỏi báo cáo kinh nghiệm (bạn Minh, Phương và Thu).
Một số học sinh đặt ra câu hỏi cần trao đổi.
(2) Bạn Minh Anh – thư ký sẽ báo cáo sơ lược tình hình học môn Ngữ văn của toàn khối:
Nhiều bạn chưa đọc kỹ văn bản, chuẩn bị bài sơ sài.
Nhiều bạn chưa làm hết các bài tập nhất là bài tập Tiếng Việt và bài tập làm văn.
Nhiều bạn chưa biết làm thế nào để có một bài văn hay. Bài viết sai chính tả, ngữ pháp lan man, xa đề.
Kết quả: Giỏi: 40%; Khá: 50%; Yếu: 10%.
(3) Trao đổi kinh nghiệm học tập:
– Kinh nghiệm của bạn Minh:
Đọc kĩ văn bản để hiểu nội dung, nghệ thuật ý nghĩa của văn bản sau đó mới chuẩn bị bài.
Phải cố gắng tưởng tưởng, liên tưởng, đào sâu để suy nghĩ để có cảm xúc, suy nghĩ, ý tưởng độc đáo
Cố gắng làm hết bài tập, đặc biệt là các phần luyện nói luyện viết
– Kinh nghiệm của bạn Thu:
Mỗi văn bản cần có những nét độc đáo riêng. Phải tìm ra những nét độc đáo đó.
Phải thường xuyên tích lũy tư liệu văn học.
Nắm chắc cách làm bài theo từng thể loại. Dành thời gian thích đáng để xác định yêu cầu bài viết
Nhất thiết phải làm bài dàn ý trước khi viết.
Khi viết cần chủ động và làm theo diễn đạt, tránh lệ thuộc vào bài mẫu.
(4) Cô Hoài tổng kết hội nghị:
Phải đọc kỹ văn bản, tìm hiểu xem tác giả muốn nói gì bằng cách nào và thái độ ra sao.
Thường xuyên tích lũy tư liệu và biết tận dụng tư liệu khi làm bài.
Rèn luyện tư liệu cảm thụ đặc biệt là khả năng liên tưởng tưởng tượng
Soạn bài và rèn luyện năng lực cảm thụ, đặc biệt là khả năng liên tưởng, tưởng tượng
Soạn bài và làm bài tập đầy đủ chu đáo.
Khi làm bài cần phải nắm chắc yêu cầu của đề bài, làm dàn ý. Cố gắng hết sức viết bài viết mạch lạc, trong sáng, có cảm xúc.
– Biên bản kết thúc lúc: 11 giờ cùng ngày.
Thư kí
(Kí và ghi rõ họ tên)
Nguyễn Minh Anh
Chủ tọa
(Kí và ghi rõ họ tên)
Đỗ Thị Hoài
Câu 5. Các văn bản sau cần được sử dụng phương thức biểu đạt nào:
a. Đơn xin vào đội TNTP Hồ Chí Minh
b. Tả một người thân của em
c. Kể lại truyện Bánh chưng, bánh giầy
d. Thuyết minh về lễ hội ở quê em
e. Cảm nghĩ về bài thơ Bánh trôi nước
g. Giải thích câu tục ngữ Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
Gợi ý:
a. Hành chính – công vụ
b. Miêu tả
c. Tự sự
d. Thuyết minh
e. Biểu cảm
g. Nghị luận
10 Bí Quyết Đạt Điểm Cao Thi Tiếng Anh Lớp 10 Ở Hà Nội
Năm 2023, phương thức tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội sẽ có nhiều thay đổi. Thay vì thi các môn như Toán, Văn kết hợp với xét tuyển như trước đây, các thí sinh sẽ làm 3 bài thi các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi thứ 4 sẽ được công bố vào tháng 3 tới. Đề thi tham khảo các môn thi vào lớp 10 năm học 2023-2023 của Hà Nội vừa công bố có khoảng 20% kiến thức lớp 8, các câu hỏi không đánh đố thí sinh. Đối với môn Toán và Ngữ văn, cấu trúc đề thi cơ bản vẫn giữ nguyên như những năm học trước do đó giáo viên và học sinh dùng đề thi Toán và Ngữ văn những năm gần đây để tham khảo. Đề tham khảo môn Ngoại ngữ có hai phần. Phần trắc nghiệm khách quan chiếm 8 điểm. Phần Tự luận chiếm 2 điểm. Như vậy, khác với các năm trước năm 2023 môn tiếng anh sẽ là một môn thi bắt buộc trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội. chúng mình xin giới thiệu những bí quyết ddtj điểm cao khi thi tiếng anh lớp 10 ở Hà Nội.
Làm hết các câu của bài thiHọc sinh nên dành thời gian để xem lại bài thi và cố gắng làm hết các câu trong bài thi, không để sót câu nào.
Ôn theo nhómÔn theo nhóm
Phân bố thời gian làm bài hợp lýÔn theo nhóm
Học sinh nên phân bổ thời gian thật hợp lý để không bị cháy thời gian: Các em nên dành 20 phút đọc lướt qua đề thi, đồng thời làm luôn những câu chắc chắn đúng 100% trước, sau đó mới dành thời gian cho câu khó hơn.
Nắm vững những cấu trúc cơ bản và điển hìnhPhân bố thời gian làm bài hợp lý
Để làm bài tốt học sinh cần phải nắm vững những kiến thức sau đây:
Ôn tập bài trước khi đến lớpNắm vững những cấu trúc cơ bản và điển hình
Trước khi đến lớp, các em cần chuẩn bị tốt bài ở nhà, đọc kỹ sách giáo khoa và làm bài tập. Trên lớp chú ý nghe hướng dẫn, tích cực luyện tập và phối hợp học cùng bạn bè sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái và hiệu quả.
Ôn tập bài trước khi đến lớp
Có phương pháp học tập khoa họcÔn tập bài trước khi đến lớp
Kiến thức và kỹ năng tập trung chủ yếu vào lớp 8, 9 nên việc ôn tập sẽ dễ dàng. Tuy nhiên, những học sinh có học lực trung bình hoặc yếu tiếng Anh rất cần quyết tâm, có phương pháp học tập khoa học để giảm căng thẳng và mang lại hiệu quả cao. Học sinh cần dành một vài tuần ôn tập lại kiến thức từ lớp 6, 7, 8. Sau đó tập trung nhiều cho chương trình lớp 9.
Rèn kỹ thuật làm bài trắc nghiệm.Có phương pháp học tập khoa học
Tương tự Toán và Ngữ Văn, môn Tiếng Anh được xác định là môn chắc chắn xuất hiện trong kì thi vào 10 sắp tới. Đặc biệt, tỷ lệ câu hỏi trắc nghiệm cao nên học sinh một mặt cần nắm chắc kiến thức để phân biệt câu đúng/sai và mặt khác cũng cần rèn kỹ thuật làm bài trắc nghiệm.
Nếu nắm vững kiến thức cơ bản, học sinh có thể làm bài tự tin và không phải lo lắng nhiều.
Rèn kỹ thuật làm bài trắc nghiệm.
Đáp ứng 3 mức độ nhận thức: Nhận biết – Thông hiểu – Vận dụngRèn kỹ thuật làm bài trắc nghiệm.
Đặc biệt, đề thi đòi hỏi học sinh đáp ứng 3 mức độ nhận thức: Nhận biết – Thông hiểu – Vận dụng ở mức độ thấp. Số lượng câu hỏi yêu cầu học sinh cần đạt được mức độ vận dụng cao chiếm 15%, chủ yếu dành cho các bạn mong muốn đạt được điểm 9 – 10.
Như vậy, nếu xét trên mục tiêu của việc điều chỉnh phương án thi là giúp cải thiện tình trạng môn chính, môn phụ, tránh tình trạng học lệch, học tủ thì đề như vậy là phù hợp và không gây sốc đối với học sinh.
Nắm chắc các quy tắc phát âmĐáp ứng 3 mức độ nhận thức: Nhận biết – Thông hiểu – Vận dụng
Đề thi yêu cầu học sinh phải nắm chắc các quy tắc phát âm (nguyên âm, phụ âm), các kiến thức ngữ pháp cơ bản, lời đáp trong tình huống giao tiếp thông thường, vốn từ vựng rộng, kỹ năng sử dụng nghĩa từ vựng và nghĩa ngữ pháp để điền từ trong đoạn văn, kỹ năng đọc hiểu đoạn văn ngắn để trả lời câu hỏi và viết lại câu/kết hợp câu.
Nắm chắc kiến thức và kỹ năng cơ bảnNắm chắc các quy tắc phát âm
Các câu hỏi tập trung trong chương trình THCS, số câu hỏi mang tính thách đố rất ít. Học sinh nắm chắc kiến thức và kỹ năng cơ bản của Chương trình tiếng Anh THCS có thể làm tốt bài thi.
Đặc biệt, đề không yêu cầu viết đoạn văn nên sẽ thuận lợi cho rất nhiều học sinh yếu về kỹ năng sản sinh ngôn ngữ.
Với 40 câu hỏi, trong đó có 32 câu trắc nghiệm và 8 câu tự luận, đề minh họa gồm các nội dung Phát âm, Ngữ pháp, Từ vựng, Tình huống giao tiếp, Đọc hiểu và Viết câu.
Nắm chắc kiến thức và kỹ năng cơ bản
Áp lực tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội ngày càng cao nên để có một suất học trường công lập, đòi hỏi học sinh có sự chuẩn bị kiến thức một cách bài bản ngay từ thời điểm này.
Đăng bởi: Cương Nguyễn
Từ khoá: 10 Bí quyết đạt điểm cao thi tiếng anh lớp 10 ở Hà Nội
Điểm G Của Phụ Nữ Thường Ở Đâu? Mách Bạn 3 Cách Tìm Điểm G Giúp Nàng Đạt Cực Khoái
Điểm G là gì?
Điểm G còn được gọi là điểm Gräfenberg là một khu vực nằm bên trong âm đạo được phát hiện bởi bác sĩ phụ sản người Đức Ernst Grafenberg vào năm 1940.
Một số chuyên gia cho rằng sự kích thích tại điểm G có thể mang lại cảm giác cực khoái mãnh liệt hơn và tiết ra nhiều chất bôi trơn hơn bình thường, dẫn đến xuất tinh ở nữ. [1] [2]
Tuy nhiên, phản ứng khi điểm G bị kích thích thường khác nhau và đôi khi không thể hiện rõ. Vì lý do đó nên một số phụ nữ không thể tìm thấy điểm G hoặc không tin rằng họ có.
Điểm G là một khu vực nằm trong âm đạo được phát hiện vào năm 1940
Cách tìm thấy điểm GNếu bạn đang muốn xác định điểm G, hãy thư giãn cơ thể trước khi tiến hành khám phá. Khi đã sẵn sàng, bạn hãy bắt đầu bằng việc xoa bóp trước khi đưa ngón tay vào trong âm đạo.
Sau đó, bạn có thể thực hiện lần lượt các bước:
Đưa một ngón tay vào trong khu vực âm đạo.
Di chuyển dọc theo thành trên của âm đạo và để ý khu vực có cảm giác khác với các phần còn lại.
Nếu tìm thấy một vị trí tiềm năng, hãy kích thích khu vực đó bằng các chuyển động mà bạn cảm thấy tốt nhất.
Tuy nhiên, không phải tất cả phụ nữ đều sẽ hài lòng thông qua việc kích thích điểm G để đạt được cảm giác cực khoái.
Không phải tất cả phụ nữ đều hài lòng với việc điểm G bị kích thích
Các tư thế quan hệ giúp kích thích điểm G Tư thế nữ cao bồiVới tư thế này, hãy để đối tác của bạn nằm ngửa và sau đó leo lên trên. Vị trí này cho phép bạn kiểm soát nhịp điệu, độ sâu và góc thâm nhập để bạn có thể tìm kiếm điểm G của mình.
Hãy thử di chuyển qua lại với các tốc độ và góc độ khác nhau, khác với việc lên xuống bình thường, để kích thích khu vực điểm G dựa vào thành âm đạo bên trong của bạn.
Tư thế cao bồi giúp bạn kiểm soát nhịp điệu, độ sâu và góc thâm nhập
Advertisement
Tư thế doggy
Kiểu doggy là tư thế tuyệt vời khác để thâm nhập sâu và dễ dàng thay đổi góc độ tiếp xúc với điểm G hơn trong khi quan hệ tình dục.
Hãy bắt đầu tư thế bằng việc để đối tác di chuyển và thâm nhập từ phía sau lưng bạn. Trong khi thâm nhập, hãy thử đẩy hông của bạn về phía sau hoặc cúi xuống để thay đổi góc độ đến khi bạn cảm thấy thích hợp với mình.
Nếu muốn, bạn có thể thử biến tấu bằng cách nằm sấp, hai chân buông thõng, cho phép đối tác đứng sau lưng bạn và thâm nhập từ đó.
Doggy là một tư thế giúp thâm nhập sâu và dễ dàng tiếp xúc với điểm G
Tư thế truyền giáo cổ điểnTư thế truyền giáo cổ điển tuy không cần thâm nhập sâu nhưng lại khiến bạn bị kích thích nhiều và dễ dàng tìm được điểm G hơn.
Bạn sẽ nằm ngửa và sau đó chân của đối tác sẽ duỗi thẳng cùng với chân của bạn, siết chặt hơn. Mặc dù tư thế này có thể không sâu bằng hai tư thế trên nhưng nó giúp tăng ma sát với điểm G và tạo ra cảm giác chặt chẽ, dễ dàng giúp bạn đạt cực khoái.
Tư thế truyền giáo cổ điển giúp tăng ma sát với điểm G
Khám Phá Thêm:
Mang thai tuần thứ mấy thì biết trai hay gái? Cách xác định giới tính thai nhi
Nguồn: Healthline, Everydayhealth
Nguồn tham khảo
Is the Female G‐Spot Truly a Distinct Anatomic Entity?
The Grafenberg spot and female ejaculation: a review of initial hypotheses
Chăm Sóc Tóc Hư Tổn Giúp Phục Hồi Nhanh Chóng Tại Nhà Với 6 Phương Pháp Đơn Giản
6 CÁCH CHĂM SÓC TÓC HƯ TỔN TẠI NHÀ – KHÔNG CẦN ĐẾN SALON
1. Chăm sóc tóc hư tổn bằng mặt nạ ủ tóc
Chăm sóc tóc hư tổn bằng mặt nạ ủ tóc
Mặt nạ tóc là giải pháp chăm sóc tóc hư tổn hữu hiệu với khả năng ngậm nước và cung cấp dưỡng chất. Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên lành mạnh như trái cây, một số loại dầu thực vật nhất định hoặc kết hợp các thành phần có lợi để giúp tóc mượt và bóng hơn.
Nên đắp mặt nạ tóc với tần suất 2 đến 3 lần một tuần để đảm bảo tóc hấp thu dưỡng chất hiệu quả. Với mỗi lần đắp, hãy đảm bảo thời gian đủ từ 20-30 phút để mái tóc có thể hấp thu được càng nhiều dưỡng chất càng tốt.
2. Dầu xả cần thiết để chăm sóc tóc hư tổn
Dầu xả cần thiết để chăm sóc tóc hư tổn
3. Gội đầu đúng cách để chăm sóc tóc hư tổn
Gội đầu đúng cách để chăm sóc tóc hư tổn
Gội đầu là một công việc dễ dàng mà dường như ai cũng biết. Nhưng gội đầu như thế nào cho đúng kỹ thuật để chăm sóc tóc hư tổn và da đầu được làm sạch hoàn toàn giúp cải thiện và phục mái tóc đã bị hư tổn, gây nên tình trạng khô xơ, rối và dễ gãy thì các bạn cần lưu ý đến nhiều chi tiết:
Nên gội đầu nhẹ nhàng, song song đó nên kết hợp massage da đầu nhằm mang đến sự thư giãn và để kích thích nang tóc hấp thụ dưỡng chất. Không gãi hoặc chà xát mạnh lên tóc và da đầu gây cảm giác bỏng rát. Sau khi gội đầu, để tóc khô tự nhiên hoặc lau khô nhẹ nhàng, hạn chế sấy tóc.
4. Giảm nhiệt độ tiếp xúc để chữa lành và chăm sóc tóc hư tổn
Nhiệt độ cao tác động vào tóc sẽ làm tóc hư tổn không kém gì tác động của hóa chất trong quá trình nhuộm. Nếu bạn có thói quen để tóc tiếp xúc với nhiệt trực tiếp quá lâu hoặc không che chắn khi ra nắng thì chắc chắn bạn đang “làm hại” mái tóc của mình.
Để chăm sóc tóc hư tổn, bạn nên che chắn tóc cẩn thận bằng mũ, nón, dụng cụ chuyên dụng khi ra ngoài, hạn chế dùng nhiệt độ quá cao khi sấy, tạo kiểu.
Bật mí những cách chăm sóc tóc hư tổn đơn giản, dễ thực hiện mà vô cùng hiệu quả
5. Tăng cường dinh dưỡng để chữa lành và chăm sóc tóc hư tổn
Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho tóc từ trong ra ngoài cũng là cách hữu hiệu để tạm biệt mái tóc hư tổn. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên biệt như serum dưỡng tóc hoặc các loại tinh dầu thiên nhiên lành tính.
Điểm danh TOP những sản phẩm phục hồi tóc hư tổn tốt nhất – Bí quyết bất bại cho mái tóc chắc khỏe
6. Hạn chế ảnh hưởng của hóa chất trong quá trình chăm sóc tóc hư tổn
Hạn chế ảnh hưởng của hóa chất trong quá trình chăm sóc tóc hư tổn
Những ai có ý định nhuộm tóc quá sáng như xanh, hồng thì nên suy nghĩ kỹ. Vì những màu này có xu hướng nhanh phai nên cần thường xuyên thoa lại tóc để giữ màu đều. Điều này sẽ làm cho tóc khô và dễ gãy. Hơn nữa, việc tẩy tóc trước khi nhuộm các màu sáng cũng là nguyên nhân chính khiến tóc bạn ngày càng yếu và hư tổn.
Nếu là người yêu thích thể thao, đặc biệt là bơi lội, bạn cũng nên học cách bảo vệ và chăm sóc tóc hư tổn khỏi hóa chất trong nước bể bơi. Thoa một ít serum có chứa silicon trước khi bơi. Các silicon sẽ bao phủ tóc chống lại tác động của nước để bảo vệ tóc khỏi tác hại của clo. Hơn nữa, sau khi bơi, bạn cũng có thể làm sạch tóc bằng dầu gội có tính tẩy rửa tốt, sau đó kết hợp với dầu xả và serum dưỡng để tóc phục hồi độ ẩm nhẹ nhàng.
Cải thiện mái tóc hư tổn chỉ là chuyện nhỏ – Mặt nạ phục hồi tóc Aromatica Damage Argan Hair Mask
Đăng bởi: Hiến Sơn
Từ khoá: Chăm sóc tóc hư tổn giúp phục hồi nhanh chóng tại nhà với 6 phương pháp đơn giản
Cập nhật thông tin chi tiết về Phương Pháp Viết Discuss Both View Giúp Đạt Điểm Cao trên website Eaom.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!